Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Rao-truyền tiếng kèn Đức Giê-hô-va là giềng-mối


Rao-truyền tiếng kèn Đức Giê-hô-va là giềng-mối
     Ý-nghĩa của giềng-mối là chi ?
   Kinh-thánh là dấu-hiệu : những đều mầu-nhiệm của nước thiên-đàng , để phân biệt dấu chỉ thì-giờ nước Đức Chúa Trời hiện ra cách rỏ-ràng ! Trong kỳ nhứt-định được bày ra .
      Quyển sách giao-ước Kinh-thánh , các lời của Ngài được viết ra là : Các chứng cớ , luật-lệ , và mạng-lịnh mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời truyền cho chúng ta . Ngài dùng cách ví-dụ để dạy mọi sự , chỉ là bóng của các việc sẽ tới được ứng-nghiệm : Ta sẽ mở miệng ra mà nói lời ví-dụ , Ta sẽ rao-bảo những đều kín-nhiệm từ khi dựng nên trời đất .
       Ôi sâu-nhiệm thay là sự giàu có , khôn-ngoan và sự thông-biết của Đức Chúa trời ! Sự phán-xét của Ngài nào ai thấu được , đường-nẻo của Ngài nào ai hiểu được . Vì ai biết ý-tưởng Chúa , ai là kẻ bàn luận của Ngài , hay là ai đã cho Chúa trước , đặng nhận lấy đều gì Ngài báo lại ? Vì muôn vật đều là từ Ngài , và hướng về Ngài , vinh-hiển cho ngài đời-đời vô-cùng !                  Amen .
      Muốn hiểu ý-muốn Ngài dạy và phân-biệt các lời trong Kinh-thánh phải lấy giềng-mối mà giải các lời không hiểu ấy .
      Vậy thì giềng-mối là dấu-hiệu để giải-thích cho mọi người hiểu Kinh-thánh một cách rỏ-ràng để làm theo .
      Ngợi-khen Đấng có quyền làm cho vững chí anh em theo tin-lành của Đức Chúa trời và lời giảng của Đức Chúa Jêsus-Christ . Theo sự tỏ ra về lẽ mầu-nhiệm , là lẽ đã giấu-kín từ mọi đời trước . Mà bây giờ được bày ra , và theo lịnh Đức Chúa Trời hằng-sống , bởi các sách tiên-tri , bày ra cho mọi dân đều biết , đặng đem họ đến sự vâng-phục của đức-tin . Nhơn Đức Chúa Jêsus-Christ , nguyền xin vinh-hiển về nơi Đức Chúa Trời khôn-ngoan có một đời-đời vô-cùng !      Amen  .    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét