Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Quyền cao-cả của Đức Giê-hô-va


Quyền cao-cả của Đức Giê-hô-va
Chẳng có thần nào tạo thành trước ta, và cũng có sau ta nữa. Ấy chính ta! Là Đấng đã rao-truyền, đã giải-cứu, và đã chỉ-bảo. Thật, từ khi có ngày ta đã là Đức Chúa Trời, có ai có thể giải-cứu khỏi tay ta. Ta làm ra ai ngăn- cấm ta được. Đức Giê-hô-va là Đấng đã mở lối trong biển và đường vượt qua dòng nước mạnh. Đức Giê-hô-va, là vua và Đấng cứu chuộc:Ta là Đầu-tiên và Cuối-cùng; ngoài ta không có Đức Chúa Trời nào khác. Ấy, chính ta đã làm ra đất, dựng nên loài người ở trên đất; chính ta, tức là tay ta, đã giương ra các từng trời. Ta chẳng hề nói cách kín-dấu, ta là Đức Giê-hô-va, phán sự công-bình, truyền đều chơn-thật! Từ đời xưa ai đã rao ra sự nầy? Ai đã tỏ ra từ lúc thượng-cổ? Há chẳng phải ta, là Đức Giê-hô-va sao? Ngoài ta chẳng có Đức Chúa Trời nào khác là công-bình và là cứu-chúa ngoài ta. Mọi đầu gối sẽ quỳ trước mặt ta. Các ngươi so-sánh ta cùng ai, và coi ai bằng ta? Các ngươi lấy ai đọ với ta, đặng chúng ta được giống nhau?...
      Chẳng có ai giống như ta. Ta đã rao sự cuối-cùng từ buổi đầu-tiên, và đã nói từ thuở xưa những sự chưa làm nên.
     Trời là ngai ta, đất là bệ chơn ta. Kìa, trời, dầu đến đỗi trời của các từng trời chẳng có thể chứa ta được thay. Há chẳng phải tay ta đã dựng nên mọi vật nầy chăng. Ta xé rách các từng trời, và làm rúng-động các núi. Ta đã phán từ xưa những sự qua rồi; những sự ấy ra từ miệng ta, và ta đã rao ra; ta đã làm thình-lình, và những sự đó đã xẩy đến… Từ nay về sau, ta tỏ ra những sự mới, là sự kín-nhiệm mà các ngươi chưa biết. Bây giờ những sự đó mới dựng nên. Không phải ngày xưa đã có. Trước ngày nầy các ngươi chưa nghe chi hết.
      Ai là kẻ đối-địch ta? Hãy lại gần ta! Vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời, tức là Đấng làm cho biển động, sóng bổ  ầm-ầm. Đức Giê-hô-va vạn-quân là danh Ngài. Ta cho các ngươi núp dưới bóng bàn tay ta. Đấng cao cả, ở nơi đời-đời vô-cùng, danh Ngài là thánh. Ngài sẽ đến như sông tràn-dẫy, bởi hơi Đức Giê-hô-va thổi-giục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét