Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

NGÀY TẬN-THẾ Ê-LI ĐÃ ĐẾN


NGÀY TẬN-THẾ Ê-LI ĐÃ ĐẾN  
      Sửa lại mọi việc! Ê-li phải đến trước y như lời đã chép, người sẽ lấy quyền-phép tin-lành để cứu mọi kẻ tin.
       Nầy, ta sẽ sai đấng tiên-tri Ê-li đến cùng các ngươi trước ngày lớn và đáng sợ của Đức Giê-hô-va chưa đến.
       Người sẽ làm cho lòng Cha trở lại cùng con-cái, lòng con-cái trở lại cùng Cha, kẻo ta đến lấy sự rủa-sả mà đánh đất nầy. Nếu các ngươi muốn hiểu-biết, thì ấy Ê-li là đấng phải đến, tôi tớ mà ta đã chọn. Đức Giê-hô-va là Đấng đã làm nên Ê-li, đã gây Ê-li từ trong lòng mẹ, và sẽ giúp đỡ Ê-li. Ta sẽ đổ thần ta trên dòng-dõi Ê-li. Và phước lành ta trên nhữmg kẻ ra từ Ê-li, người làm chứng cho ta. Là người chăn chiên của ta, sẽ làm nên mọi sự ta đẹp ý, sẽ xét-đoán các dân, kẻ kế tự sẽ được xứ nầy làm kỷ vật. Nhánh từ rể Ê-li sẽ ra trái, tức là thần khôn-ngoan và thông- sáng, thần mưu-toan và mạnh-sức, thần hiểu-biết và kính sợ Đức Giê-hô-va.
         Ta sẽ ban cho: con nít sẽ cai-trị, một đứa con-trẻ sẽ dắt các dân-tộc đi, trẻ con đương bú sẽ chơi kề ổ rắn hổ-mang, trẻ con thôi bú sẽ thò tay vào trong hang rắn lục, nó sẽ chẳng làm hại, chẳng giết ai trong cả núi thánh của ta, vì thế-gian sẽ đầy-dẫy sự hiểu-biết Đức Giê-hô-va. Vì Chúa, là Đức Giê-hô-va vạn-quân,đã định làm trọn sự hủy-diệt trong kắp đất nầy.
           Nầy Chúa là Đức Giê-hô-va vạn-quân, sẽ dùng oai-mạnh đốn các nhánh cây. Những kẻ cao lớn đều bị chặt, những kẻ kiêu-ngạo đều bị hạ xuống. Ngài dùng sắt chặt những bụi rậm trên rừng, và Li-ban bị ngã xuống bởi người mạnh sức. Trong ngày đó, Chúa còn đặt tay một lần nữa. Đặng chuộc dân sót của Ngài, tức là kẻ sót lại, một phần mười.
          Ta sẽ dựng trời mới đất mới, những việc trước sẽ chẳng nhớ nữa, chẳng còn nhắc đến nữa.
          Đức Giê-hô-va phán: ví như trời mới đất mới mà ta hầu dựng, sẽ cứ còn ở trước mặt ta thể nào, thì dòng-giống và danh hiệu các ngươi cũng sẽ cứ còn thể ấy. Đời nầy qua, đời khác đến, nhưng đất cứ còn luôn-luôn.
               ĐIỀM CHỈ VỀ SỰ CHÚA ĐẾN VÀ TẬN- THẾ
          Mùa gặt là ngày tận-thế.
              Ngày đến, là ngày phán-xét…Tin-lành đã rao giảng; chính lời đó sẽ xét-đoán họ, tức là sự chết, Ngài sẽ làm sấm-sét và mưa-đá; những luồng sóng sẽ làm ngập đất, dân cư và mọi vật ở đất, ngập thành và dân cư ở đó. Khiến sự tai-hại, tức sự thạnh-nộ phừng-phừng của ta, đổ xuống trên chúng nó, tiếng kêu về giặc-giã vang-động trong đất, tai vạ lớn lắm… Ta sẽ xét-đoán theo cách ăn-ở, mắt ta chẳng đoái-tiếc, ta chẳng thương-xót.
            “Một trận bảo lớn dấy lên từ nơi đầu cùng đất” . Chớp nhoáng tiếng rầm, sấm vang và động-đất dữ-dội, làm cho diệt mất. Chỉ có một số rất ít được thoát khỏi. Nào già cả, nào trai trẻ, nào gái đồng-trinh, nào con nít, đờn bà hãy giết hết. Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ gieo sự rối-loạn lớn, trong chúng nó có ôn-dịch cho hết thảy, thú-vật đều bị ôn-dịch như vậy.
            Vì ngày của Đức Giê-hô-va đã đến trên hết thảy các nước. Các từng trời và đất đều rung-động, nhưng Đức Giê-hô-va là nơi ẩn-náu cho dân mình, là đồn-lũy cho con-cái Y-sơ-ra-ên,. Con-cái Đức Chúa Trời được tỏ ra, tức là con cái chẳng làm dối…
       ĐỨC GIÊ-HÔ-VA LÀ AI?
        Hỡi Giê-hô-va là Đức Chúa Trời…
        Đức Chúa Trời là thần…  
        Thần là lời…
        Lời là Chúa …
        Chúa là thánh-linh…
        Thánh-linh là lẽ-thật…
        Lẽ-thật là lời Cha…
        Cha là Đức ChúaTrời…
       Đức Chúa Trời không phải là người…
                                                              Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét