Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Thế nào thì được cứu-Hãy dùng gậy chăn dân


   Thế nào thì được cứu-Hãy dùng gậy chăn dân
Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài tha thứ sự gian ác. Và bỏ qua sự phạm pháp của dân sót của sản nghiệp Ngài . Ngài chẳng cầm kẻ có tội là vô tội. Nếu các ngươi sẵn lòng vâng lời của Đức Giê-hô-va. Dầu tội các ngươi như hồng điều sẽ trở nên trắng như tuyết,dầu đỏ như son sẽ trở nên trắng như lông chiên.
           Con mắt ngó cao của loài người sẽ bị thấp xuống, sự kiêu-ngạo của người ta sẽ bị hạ đi. Trong ngày đó chỉ Đức Giê-Hô-Va là tôn trọng! Hãy rao cho kẻ công-bình được phước vì họ sẽ ăn trái của việc làm mình. Đức Giê-hô-va giấy lên đặng biện luận. Ngài đứng mà xét-đoán các dân, Đức Giê-hô-va xét-đoán các trưởng lão của dân Ngài với các quan-trưởng. Vì họ đã bỏ luật-pháp của Đức Giê-hô-va vạn-quân và khinh lời của Đấng thánh Y-sơ-ra-ên, Ngài dựng cờ lên hướng về các dân-tộc ở cách xa, xuýt và gọi họ từ nơi đầu cùng đất. Các ngươi hãy thắt bao gai: khóc và than-thở, vì cơn giận phừng-phừng của Đức Giê-hô-va chưa lìa khỏi chúng ta đâu. Trong ngày đó, vua và các quan-trưởng sửng-sốt trong lòng: các thầy tế-lễ bỡ-ngỡ, các kẻ tiên-tri lấy làm lạ. Ta sẽ rao sự đoán-xét nghịch cùng chúng nó. Hãy báo cho các nước Đức Giê-hô-va gầm-thét từ Si-ôn: Ngài làm vang tiếng mình ra! Các từng trời và đất đều rung-động. Nhưng Đức Giê-hô-va là nơi ẩn náo cho dân mình, là đồn luỹ cho con cái Y-sơ-ra-ên. Như vậy các ngươi sẽ biết ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi. Tiếng Đức Giê-hô-va kêu lên nghịch cùng thành, người khôn phải kính sợ danh Ngài.
       Người tin-kính đã mất đi khỏi đất, không còn kẻ ngay-thẳng trong loài người, người lành hơn hết trong chúng nó giống như chà-chuôm, còn kẻ rất ngay thẳng trong chúng nó lại xấu hơn hàng rào gai-gốc. Ngày của kẻ canh giữ, tức là ngày thăm-phạt đến rồi, hãy nghe gậy, mà biết ai đã định: mọi xác-thịt khá nín lặng trước mặt Đức Giê-hô-va. Ví Ngài đã thức dậy từ nơi ngự thánh của Ngài. Ta sẽ cho hai người làm chứng ta, mặc áo bao-gai đi nói tiên-tri trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày, theo nghĩa đen. Kỳ sau rốt của sự thạnh nộ, vì sự cuối cùng của những đều đó tức là sự chết. Bấy giờ muôn dân sẽ sợ danh Đức Giê-hô-va và hết thảy vua thế-gian sẽ sợ sự vinh-hiển Ngài. Khi Đức Giê-hô-va lập lại Si-ôn, đều đó sẽ ghi để cho đời tương-lai. Một dân-sự được dựng  nên về  sau sẽ ngợi-khen Đức Giê-hô-va. Truyền ra danh Đức Giê-hô-va, muôn dân nhóm lại, các nước hầu việc Đức Giê-hô-va, trời đất sẽ bị biến-thay, con-cái tôi-tớ Chúa sẽ còn có. Dòng-dõi Ê-li sẽ được lập vững trước mặt Chúa, ta sẽ đổ thần ta và phước-lành ta trên từ những kẻ ra từ Ê-li. Ta sẽ ban cho họ những người trai-trẻ làm quan-trưởng và con-nít sẽ cai-trị họ. Do miệng trẻ-thơ mà lập nên năng-lực Ngài, đặng làm cho người thù-nghịch và kẻ báo-thù phải nín-lặng, kẻ thù-nghịch đã đến cùng, bị huỷ-diệt đời-đời.
      Đức Giê-hô-va ngồi cai-trị đời-đời, Ngài đã dự bị ngôi mình để đoán-xét, Ngài chẳng từng bỏ kẻ nào tìm-kiếm Ngài. Âý là tìm một dòng-dõi thánh, sự đoán-xét Ngài ở khắp trái-đất, hoặc vàng, hoặc bạc cũng không thể cứu chúng nó nơi ngày cơn giận của Đức Giê-hô-va, tai-vạ chồng lên tai-vạ, tin dữ kế lấy tin dữ, dân trong đất đều run-rẩy, ta sẽ đãi chúng nó theo cách ăn-ở, ngày đã đến, trong kỳ gian-ác về cuối-cùng. Chúa Giê-hô-va phán như vầy: hãy cất mũ nầy, lột mão triều-thiên nầy, thanh gươm đã tuốt ra cho sự giết-lát. Đã mài sáng đặng nuốt đi, đặng nên như chớp! Trong một năm và mấy ngày nữa, vì ta đã định ngày-báo thù trong lòng ta. Và năm cứu-chuộc của ta đã đến. Hết thẩy dân-cư trong đất đều run- rẩy! Vì ngày của Đức Giê-hô-va đến. Không một người nào trốn được. không một người nào lánh khỏi, dầu chúng nó đào đến âm-phủ, tay ta cũng sẽ móc chúng nó ra. Dầu chúng nó trèo lên trên trời, ta cũng sẽ làm cho chúng nó từ đó xuống, Đức Giê-hô-va vạn-quân là Đấng rờ đến đất thì đất liền tan-chảy, Ngài kêu-gọi nước biển và đổ ra trên mặt đất. Ta sẽ dựng trời mới đất mới. Đến kỳ muôn- vật đổi mới, chẳng có một người ngoại nào được vào đó, những kẻ lựa-chọn của ta sẽ hằng hưởng công-việc tay mình làm ra, vì họ là dòng-dõi của Ê-li. Kẻ được ban phước bởi Đức Giê-hô-va ấy là nhánh ta đã trồng, việc tay ta làm để ta được vinh-hiển. Ta Đức Giê-hô-va sẽ nôn-nả làm đều ấy trong kỳ nó. Dòng-dõi Ê-li sẽ nổi-tiếng trong các nước, con cháu sẽ nổi tiếng trong các dân, phàm ai thấy sẽ nhận ra là một dòng-dõi, mà Đức Giê-hô-va đã ban phước. Hầu cho những kẻ ấy được xưng là cây của sự công-bình, là cây Đức Giê-hô-va đã trồng để được vinh-hiển. Họ sẽ xây lại các nơi hoang-vu ngày xưa, dựng lại các nơi huỹ-hoại lúc trước, lập lại thành bị huỹ-phá, là những nơi đổ-nát lâu đời, chúng nó sẽ nảy nở giữa đám cỏ, như cây liễu dựa dòng nước, được cả thiên-hạ, Ngài đã hậu đãi tôi-tớ Ngài. Bánh trần thiết có luôn-luôn.
      Vì dân và nước nào chẳng thuần-phục thì sẽ bị diệt-vong, kẻ nào chẳng thờ-lạy trước mặtĐức Giê-hô-va thì sẽ bị hình-phạt, khá nhớ lại luật-pháp mà ta đã truyền tức là những luật-lệ và mạng-lịnh.
      Ta sẽ sai tiên-tri Ê-li đến cùng các ngươi, trong kỳ cuối-cùng, một ngàn hai trăm chín mươi ngày: sự hiện-thấy về các buổi chiều và buổi mai, hai ngàn ba trăm buổi chiều và buổi mai, sau đó nơi thánh sẽ được thanh-sạch, vì bấy giờ ta sẽ ban môi-miếng thanh-sạch cho các dân, chúng nó thảy đều kêu cầu danh Đức Giê-hô-va. Đặng một lòng hầu việc Ngài không gặp tai-vạ nữa. Lời chứng luật-pháp nầy trong môn-đồ, con cái mà Đức Giê-hô-va ban là dấu và điềm. Trong ngày đó có một bàn thờ cho Đức Giê-hô-va ở giữa xứ Ê-díp-tô, và một trụ cho Đức Giê-hô-va nơi bờ-cỏi nó, ấy là dấu và chứng.
        Hỡi hết thảy các ngươi ở nơi đầu cùng đất, hãy nhìn xem Ta và được cứu. Đức Giê-hô-va phán kẻ làm chứng cho Ta, và là đầy tớ ta đã chọn, hầu cho các ngươi được biết và tin Ta, và hiểu rằng: Ta là Chúa! Chẳng có Đức Chúa Trời nào tạo thành trước Ta, và cũng chẳng có sau Ta nữa. Âý chính Ta là Đấng đã rao truyền, đã giải cứu, và đã chỉ bảo, chẳng có thần nào lạ giữa các ngươi. Nầy Ta sắp làm một việc mới, việc nầy sẽ hiện ra ngay. Các ngươi há chẳng biết sao? Các ngươi sẽ thấy mọi đều đó, nầy Đức Giê-hô-va sẽ đến với lữa, và xe cộ, Ngài giống như gió lốc, hầu cho cơn giận của Ngài thêm nóng nảy, và sự quở-trách Ngài biến thành ngọn lữa hừng. Đức Giê-hô-va sẽ lấy lữa và gươm làm sự xét-đoán trên mọi xác-thịt. Và số những kẻ phải chết bởi Đức Giê-hô-va là nhiều lắm, chỉ có một rất ít người sẽ được thoát khỏi. Nầy là dấu mà các ngươi bởi đó biết ta sẽ hành-phạt các ngươi, lời ta phán về tai-hoạ chắc ứng-nghiệm.
    Kỳ đến, Ta sẽ đặt một dấu-hiệu giữa họ, những kẻ trong vòng họ đã tránh khỏi nạn, thì Ta sẽ sai đến khắp các nước. Rao-truyền sự vinh-hiển Ta trong các nước. Đức Giê-hô-va phán: Ta lại từ trong đám họ lựa kẻ làm thầy tế-lễ, và làm người Lê-vi. Ta sẽ sai một kẻ báo tin-lành.
                                                   Amen.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét