Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Tạo thành trời đất và huỷ-diệt


Tạo thành trời đất và huỷ-diệt
   Đức Chúa Trời lại phán rằng: những nước ở dưới trời phải tụ lại một nơi, và phải có chổ khô-cạn bày ra. Đức Chúa Trời đặt tên chổ khô-cạn là đất, còn nơi nước tụ lại là biển, thì có như vậy, lấy làm vui-vẻ về chổ có người ở trên trái đất của Ngài. Và sự vui thích ở nơi con-cái loài người . Các ngươi sẽ biết rằng ta đã truyền lịnh nầy cho các ngươi , để làm giao-ước . Nếu các ngươi nghe theo tiếng phán của Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi cách trung-thành , cẩn-thận làm theo mọi điều-răn của Ngài. Mọi phước lành sẽ giáng trên mình các ngươi , nhưng nếu các ngươi không cẩn-thận làm theo các điều-răn và luật-pháp của Ngài, thì nầy là mọi sự rủa-sả sẽ giáng xuống trên mình các ngươi , và theo kịp các ngươi . Ta đặt mống của ta trên từng mây, dùng làm dấu chỉ sự giao-ước của ta với đất. Vì Ngài phán với tuyết rằng: Hãy sa xuống đất. Nước đá thành ra bởi hơi- thở của Đức Chúa Trời . Bề rộng của nước đông-đặc lại. Kho tuyết, có ai thấy tuyết của Li-ban lìa-bỏ vầng đá chăng? Đức Chúa Trời sắp-đặt các việc ấy? Đã dựng nên muôn vật để dùng cho Ngài. Đến đỗi kẻ ác cũng vậy để dành cho ngày tai-hoạ. Đức Giê-hô-va thấy sự hung-ác của loài người trên mặt đất rất nhiều, và các ý-tưởng của lòng họ chỉ là xấu luôn, thì buồn rầu trong lòng. Đức Giê-hô-va phán rằng: Ta sẽ huỷ-diệt khỏi mặt đất loài người mà ta đã dựng nên, từ loài người cho đến loài súc-vật , loài côn-trùng, loài chim trời, kỳ cuối-cùng của mọi xác-thịt đã đưa đến trước mặt ta: vì cớ loài người mà đất phải dầy-dẫy đều hung- hăng: Vậy ta sẽ diệt-trừ họ cùng đất, nó sẽ bị tiêu-diệt đời-đời như phân-bón, biến mất như dị-tượng ban đêm. Đấng toàn-năng đã định kỳ phạt gian-ác . Chúng nó bị truất-diệt trước kỳ-định. Vì sự giận Ngài, tức là cơn thạnh-nộ, cơn giận phừng-phừng như lữa. Ngài ra lịnh mình trên đất. Lời Ngài chạy rất mau. Ngài ra lịnh làm cho tuyết giá tan ra. Khiến gió thổi, nước bèn chảy, nước lụt phủ mặt đất.
     Vì các ngươi thờ chúa không biết. Cơn giận của Đức Chúa Trời nghịch cùng mọi sự không tin-kính. Vì đều chi có thể biết được về Đức Chúa Trời thì đã trình-bày ra. Đức Chúa Trời tỏ đều đó cho họ rồi. Đời xưa Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên-tri phán-dạy. Rồi đến những ngày sau-rốt nầy, Ngài phán dạy chúng ta bởi con Ngài, mà Ngài đã dựng nên trong thế-gian . Đấng cứu-thế, là Christ, là Chúa. Đức Chúa Jêssu lựa mười hai sứ-đồ và dạy từ ban đầu. Sau khi chịu đau-đớn rồi, thì trước mặt các sứ-đồ, Ngài lấy nhiều chứng-cớ , tỏ ra mình là sống, hiện đến với các sứ-đồ trong bốn mươi ngày, phán bảo những sự về nước Đức Chúa Trời để làm chứng cùng trái đất. Cho đến ngày Ngài được cất lên trời nhiều người xem thấy. Truyền một lần đủ cả. Tên mười hai sứ-đồ, hết thảy đều gọi đích danh. Khiến họ nên thánh. Ấy vậy luật-pháp là thánh, điều-răn cũng là thánh, những lời tiên-tri trong sách nầy không được thêm bớt đều gì, nếu ai thêm, bớt. Ngài quở-trách, bị cầm nói dối, ở trong hồ có lữa, và diêm cháy bừng-bừng.
   Giê-hô-va Đức Chúa Trời ghen và báo-thù, đầy sự thạnh-nộ. Ai đứng được trước sự thạnh-nộ Ngài? Ai đương nổi sự nóng-giận Ngài? Sự tức giận Ngài đổ ra như lữa.
    Hỡi bọn tà-giâm kia, làm bạn với thế-gian tức là thù-nghich với Đức Chúa Trời . Chẳng ai được làm tôi hai chủ. Hãy đem lòng yêu-mến hầu việc chủ! Đức Giê-hô-va phán: Con trai tôn-kính cha mình, đầy-tớ tôn-kính chủ mình. Vậy nếu ta là Cha, nào sự tôn-kính thuộc về ta ở đâu?.. Và nếu ta là chủ, nào sự kính-sợ ta ở đâu?.. Họ dẫu biết Đức Chúa Trời . Mà không làm sáng danh Ngài. Không tạ ơn Ngài. Song cứ lầm-lạc trong lý-tưởng hư-không, và lòng ngu-dốt đầy những sự tối-tăm. Vì họ đã đổi lẽ-thật Đức Chúa Trời . Lấy sự dối- trá. Kính-thờ và hầu việc. “ loài chịu dựng nên “ . Thế cho Đấng dựng nên. Họ phải chịu báo-ứng xứng với đều lầm-lỗi của mình. Bởi lòng cứng-cỏi, không ăn-năn, thì tự chấp-chứa cho mình sự giận về ngày thạnh-nộ, khi sẽ hiện ra sự phán-xét công-bình của Đức Chúa Trời : là Đấng sẽ trả lại cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Vì trước mặt Đức Chúa Trời . Chẳng vị-nể ai đâu.
                                                 Halelugia.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét