Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Nhà Đức Chúa Trời xây


Nhà Đức Chúa Trời xây
    Nước Việt-nam có Giê-hô-va làm Đức Chúa Trời mình. Dân-tộc da vàng được Ngài chọn làm cơ-nghiệp mình có phước thay.
    Hỡi Giê-ru-sa-lem, các Đấng tiên-tri sai đến cùng các ngươi bao nhiêu lần, như gà mái túc con mình ấp trong cánh, mà các ngươi chẳng khứng. Vả Chúa Giê-hô-va , là Đấng thánh có phán như vầy: Các ngươi sẽ được rỗi, là tại trở lại và yên-nghỉ; các ngươi sẽ được sức-mạnh, là tại yên-lặng và trông-cậy . Nhưng các ngươi đã không muốn thế; Các ngươi nói rằng: không: Tự khoe rằng Áp-ra-ham là tổ chúng ta. Bây giờ cái búa đã kề rể cây: Vậy hễ cây nào không sanh trái tốt, thì sẽ phải đốn và chụm. Bởi vậy. Ta đã chọn dân-tộc yếu Việt-nam, để làm hổ thẹn những dân-tộc mạnh.
   Việt-nam là ruộng Đức Chúa Trời cày. Nhà Đức Chúa Trời xây đặng làm cho giàu trong đức-tin , và kế tự nước Ngài. Phải , trong những ngày đó, ta sẽ đổ thần ta khắp trên các đầy-tớ trai và gái ta. Chúng nó đều nói lời tiên-tri . Bấy giờ các ngươi sẽ trở lại và phân-biệt giữa kẻ công-bình và kẻ gian-ác, giữa kẻ hầu-việc Đức Chúa Trời và kẻ không hầu-việc Ngài. Hễ người nào mà ta chọn lấy thì cây gậy người ấy sẽ trổ hoa. Đức Chúa Trời sẽ dấy lên một Đấng tiên-tri Ê-li. Các ngươi phải nghe theo mọi đều Ê-li sẽ phán dặn. Hễ ai không nghe Đấng tiên-tri Ê-li ấy, sẽ bị truất khỏi. Vì trong đời các ngươi ta sẽ làm một việc. Nếu có ai thuật lại cho, các ngươi cũng chẳng tin. Trong các đời trước đây, Ngài để cho mọi dân theo đường riêng mình. Nầy, ngày nay ta sẽ đi đường cả thế-gian phải đi: Vậy, hãy hết lòng hết ý nhận biết rằng trong các lời lành mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi đã phán về các ngươi , chẳng có một lời nào sai hết thẩy đều ứng-nghiệm cho các ngươi . “ sự dạy đạo mới “ . Ta sẽ sai sứ ta đến trước mặt các ngươi . Người sẽ dọn đường cho các ngươi để được ứng-nghiệm . Ta sẽ rao bảo những đều kín-nhiệm từ khi dựng nên trời đất. Đến kỳ muôn vật đổi mới, kẻ ở đầu sẽ nên rốt, và kẻ ở rốt sẽ lên đầu . Bởi vì có nhiều kẻ được gọi, mà ít người được chọn . Những kẻ khôn-sáng trong dân sẽ dạy-dỗ nhiều người . Vì việc đó còn có kỳ nhứt-định. Bấy giờ trong vòng dân-sự, kẻ nào được ghi thì sẽ được cứu, để một phần dư lại thoát khỏi chỉ một số ít người .
   Kẻ ta đã chọn! Bạn ta. Hãy rao ra. Hãy truyền rằng: Hãy thổi kèn trong đất. Hãy kêu lớn tiếng : vì ta đã khiến từ phương bắc đến một tai-nạn, tức là một sự hư-hại lớn , ta sẽ rao sự đoán- xét nghịch cùng chúng nó. Nếu người nào thấy gươm đến trong đất, thì thổi kèn để rao-bảo dân-sự. Khá nói cùng chúng nó rằng: những người ở nơi đổ-nát chắc sẽ ngã bởi gươm: Còn những kẻ ở trong đồn-luỹ hang-hố thì sẽ chết dịch . Khi tai-nạn nầy sẽ đến_ và kia, nó đến_ chúng nó sẽ biết đã có một tiên-tri ở giữa mình. Vậy, hỡi nữ đội bây giờ hãy nhóm đội-ngũ ngươi . Mỗi ngũ có bốn tên lính. Chẳng ai lìa khỏi hàng ngũ mình_ là những kẻ thạo biết luật-pháp của Đức Chúa Trời , để chúng xét-đoán cả dân-sự. nếu có ai không tuân theo luật-pháp của Đức Chúa Trời thì chỉ có sự đoán-xét rất nghiêm. Sa vào tay Đức Chúa Trời Hằng Sống là sự đáng kinh-khiếp thay.
   Kẻ được lựa-chọn. Ý chỉ Đức Chúa Trời , là ý định sẵn bởi sự kén-chọn tự-do của Ngài_ Ta sẽ thương-sót kẻ ta thương-sót. Chẳng phải bởi người nào ao-ước hay bôn-ba mà được. Ta sẽ xét-đoán các thần của xứ nô-lệ . Ta là Đức Giê-hô-va . Giao-ước của các ngươi với ta sẽ dùng làm dấu-hiệu. Khi ta hành-hại xứ nô-lệ, thấy giao-ước đó, thì sẽ vượt qua, chẳng có tai-nạn huỷ-diệt các ngươi , không cho kẻ tiêu-diệt vào nhà các ngươi đặng hành-hại. Được Đức Giê-hô-va phù-hộ, Đức Chúa Trời đem sự bình-an cho . Được bình-tịnh. Bấy giờ , sứ-giả rao lớn tiếng rằng: các dân, các nước, các thứ tiếng đây nầy, lịnh truyền cho các ngươi . Đấng rất-cao cai-trị trong nước của loài người : Ngài muốn ban cho ai tuỳ ý, và lập kẻ rất hèn-hạ trong loài người nên đó. Đấng sống đời-đời , uy-quyền Ngài là uy-quyền mãi mãi, nước Ngài từ đời nọ đến đời kia. Hết thẩy dân-cư trên đất thẩy đều cầm như không có: Ngài làm theo ý mình trong cơ-binh trên trời, và ở giữa cư-dân trên đất: Chẳng ai có thể cản tay Ngài và hỏi rằng: Ngài làm chi vậy?
   Nhà Đức Chúa Trời .Tức là hội-thánh , trụ và nền của lẽ-thật. Bấy giờ những kẻ kính-sợ Đức Giê-hô-va nói cùng nhau: Thì Đức Giê-hô-va để ý mà nghe_ Kẻ ô-uế, người làm đều gớm-ghiếc, và nói dối không hề được vào Nhà: Nhưng chỉ có những kẻ đã biên tên trong sách sự sống của Chiên Con_ Nhà Cha_ Là đền-thờ của thân-thể mình. Vậy hãy lấy thân-thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời : Hội-thánh là thân-thể Ngài: Sự mầu-nhiệm ấy là lớn, nói về Đấng Christ và hội-thánh _ Đạo Đức Chúa Trời được Đức Thánh-linh soi-sáng, đều tôi viết . Là mạng-lịnh của Chúa! Đức Giê-hô-va phán như vầy: Người khôn chớ khoe sự khôn mình: Người mạnh chớ khoe sự mạnh mình: Người giàu chớ khoe sự giàu mình: Nhưng kẻ nào khoe, hãy khoe về trí-khôn mình biết ta là Đức Giê-hô-va . Nầy ngày đến ta sẽ phạt mọi dân-tộc. Ta giáng mọi tai-vạ lớn. Vì ta là Đức Giê-hô-va . Ta sẽ nói, và lời ta nói sẽ làm thành không hoãn lại nữa: Chẳng có lời nào của ta sẽ hoãn lại nữa, song lời ta nói sẽ làm thành, Chúa Giê-hô-va phán vậy. Sự vinh-hiễn Đức Giê-hô-va dấy lên từ giữa thành_ Tôi, thuật lại mọi sự mà Đức Giê-hô-va đã tỏ cho tôi biết _ Sứ-giả trung-tín với người sai đi ! Nầy là tin mà Đức Giê-hô-va cho nghe. Có một sứ-giả được sai đến giữa các nước . Làm kẻ truyền-giải cho các ngươi _ Vì Ngài phán với tuyết rằng : Đi nói tiên-tri đứng trong hành-lang nhà của Đức Giê-hô-va , mà nói với cả dân-sự rằng: Đức Giê-hô-va vạn-quân Đức Chúa Trời phán như vầy: Nầy, ta sẽ giáng tai-nạn mà ta đã báo trước , vì chúng nó làm cổ mình nên cứng, hầu cho chẳng được nghe lời ta.
   Chỉ có một vua cai-trị chúng nó hết thẩy!
   Vì cớ sự hung-ác của việc-làm các ngươi và sự gớm-ghiếc các ngươi đã phạm nên Đức Giê-hô-va “ không chịu được nữa “ . Các ngươi đã đốt hương và đã phạm tội nghịch cùng Đức Giê-hô-va , bởi các ngươi chẳng vâng theo tiếng Đức Giê-hô-va , và không bước theo luật-pháp , mạng-lịnh, và sự dạy-dỗ của Ngài, nên tai-vạ nầy đã đến cho các ngươi , như có ngày nay.
    Đức Giê-hô-va làm ứng-nghiệm lời của tôi-tớ Ngài . Thiệt-hành mưu của sứ-giả Ngài.
                  Đức Giê-hô-va Di-rê.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét