Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Sự hiện thấy- người được phong chức nói tiên-tri


 
Sự hiện thấy- người được phong chức nói tiên-tri
             Hãy lắng tai, nghe tiếng ta: Hãy để ý, nghe lời ta ! Hãy dò hỏi tìm-kiếm các nơi, nếu có một người nào làm sự công-bình , thì ta sẽ tha-thứ cho thế-gian ! Ta xem rồi, chẳng có một người nào công-bình hết , dẫu một người cũng không: Đức Giê-hô-va buồn-rầu trong lòng.
    Vả , Đức Chúa Trời nhớ lại các lời hứa đã được phán cho Áp-ra-ham, và cho dòng-dõi người : Nầy là lời phán của Đấng làm chứng thành-tín chơn-thật. Đấng làm đầu cội-rễ cuộc sáng-thế của Đức Chúa Trời . Bởi vậy Đức Giê-hô-va đã chọn một người trong chúng nó, để đặt làm kẻ canh-giữ.
    Vì ai sẽ được đứng nổi trong  nơi thánh của Ngài ! Sự phán-xét của Ngài nào ai thấu được, đường nẻo của Ngài nào ai hiểu được ! Vì ai biết ý-tưởng Chúa, ai là kẻ bàn luận của Ngài, vì không ai thấy mặt Đức Giê-hô-va mà còn sống : Đức Chúa Jêsus nói rằng: Mọi việc Cha ta đã giao cho ta : ngoài Cha không ai biết Con: Ngoài Con và người nào mà Con muốn tỏ ra cùng, thì cũng không ai biết Cha: Ta làm ơn cho ai ta muốn làm ơn, và thương-xót ai ta muốn thương-xót ! Ta dấy lên một người , nầy , đầy-tớ ta đây, là kẻ ta nâng đỡ: Là kẻ ta lựa-chọn ! Đừng sợ, vì ta ở với ngươi : Chớ kinh-khiếp, vì ta là đức chúa trời ngươi ! Ta sẽ bổ sức cho ngươi , ta sẽ giúp-đỡ ngươi , lấy tay hữu công-bình ta mà nâng-đỡ ngươi , ta sẽ lấy ngươi làm cái bừa nhọn, thật mới và có răng bén, ngươi sẽ tán các núi và nghiền nhỏ ra, làm cho các gò nên cám mịn, ngươi sẽ dê nó , gió sẽ đùa đi, gió lốc sẽ làm tan-lạc: Đức Chúa Trời đã lấy tên ngươi gọi ngươi , và đặt thêm tên cho ngươi , dầu ngươi không biết ta. Ta là Đức Giê-hô-va , không có Đấng nào khác: Dầu ngươi không biết ta , ta sẽ thắt lưng ngươi , đừng sợ , vì ta đã chuộc ngươi : Ngươi thuộc về ta, ngươi là người làm chứng cho ta, đầy-tớ ta đã chọn.
    Nầy, ta sai sứ-giả ta, sẽ dọn đường trước mặt ta : Và Chúa mà dân cư tìm kiếm: Sẽ vào trong sự giao ước. Nầy, Ngài đến, ta sẽ đến gần dân cư đặng làm sự đoán-xét, và ta sẽ vội-vàng làm chứng nghịch cùng những kẻ đồng-bóng , tà-dâm, những kẻ thề-dối, những kẻ gạt tiền công của người làm thuê, hiếp đáp kẻ goá-bụa và kẻ mồ-côi, những kẻ làm hại người khách lạ, và những kẻ không kính sợ ta. Vì ta là Đức Giê-hô-va . Ta không hề thay-dổi. kèn đã thổi mọi sự đều đã sẵn-sàng rồi ! Sự cuối-rốt đã đến cho bốn góc đất, kỳ cuối-cùng đến. Hãy rao truyền đi đừng có giấu. Ta , Đức Giê-hô-va , dò-xét trong trí, thử nghiệm trong lòng , báo cho mỗi người tuỳ đường họ đi, tuỳ kết-quả của việc họ làm.
    Hỡi dân ta ! Nếu các ngươi trở về cùng ta , nếu trở về cùng ta, và nếu các ngươi bỏ những việc gớm-ghiếc khỏi trước mắt ta, thì các ngươi chẳng bị xoá tên khỏi mặt đất, hãy làm sạch hết đều ác trong lòng các ngươi , hãy sữa lại đường-lối và việc làm của các ngươi : thì ta sẽ khiến các ngươi ở trong xứ nầy ! Vì khi ta đem tổ-phụ các ngươi ra khỏi đất Ê-dip-tô, ta chẳng hề phán, và chẳng hề truyền mạng-lịnh gì về của-lể thiêu và các của-lễ: Đức Giê-hô-va đã tỏ trần cánh tay thánh Ngài trước mặt mọi nước : Mọi đầu-cùng đất đã thấy sự cứu-rỗi của đức chúa trời chúng ta , các ngươi hãy đi, hãy đi, đi ra khỏi đó ! đừng động đến đồ ô-uế: Hỡi dân ta , hãy chăm-chỉ mà nghe ta : hỡi nước ta , hãy lắng tai cho ta ! Vì sẽ có luật-pháp ra từ ta. Và ta sẽ lập sự công-bình làm sự sáng cho các dân, hãy ngước mắt lên các từng trời, và cúi xem dưới đất: Vì các từng trời sẽ tan ra như khói, đất sẽ cũ như áo, dân-cư trên đất sẽ chết như ruồi: Nhưng sự cứu-rỗi của ta còn đời-đời , sự công-bình của ta chẳng hề bị bỏ. Hỡi cánh tay của Đức Giê-hô-va , hãy thức dậy, thức dậy ! Hãy mặc lấy sức-mạnh đi ! Hãy thức dậy như ngày xưa. Như các đời thượng-cổ: Ai có tai hãy nghe lời Đức Thánh-linh phán !
      Đức giê-hô-va phán : nầy là dấu để các ngươi biết rằng lời ta phán chắc ! Chúa làm ứng-nghiệm lời của tôi-tớ Ngài ! Thiệt-hành mưu của sứ-giả Ngài.
      Vì Đức Chúa Trời phán một lần, hoặc hai lần, nhưng người ta không để ý đến.                                   Đấng Si-lô Hiện tới
                                                         Cây phủ-việt.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét